Home Tin tức UsA Việt kiều mỹ Việt kiều Mỹ tiếp tục giúp người khuyết tật

Việt kiều Mỹ tiếp tục giúp người khuyết tật

E-mail Print PDF
Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) - một tổ chức thiện nguyện của cộng đồng người Việt ở Mỹ - vừa cho hay sẽ tiếp tục thực hiện dự án trợ giúp người khuyết tật, nạn nhân chiến tranh có nhu cầu chân tay giả, dụng cụ chỉnh hình.

Một điểm học của Trường tiểu học Hồ Bảy Mẫu, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp (Đắk Lắk) do Hội Thiện nguyện y tế giáo dục của Việt kiều Mỹ xây dựng (ảnh tư liệu)
Chương trình hoạt động thông qua khoản tài trợ trên 1 triệu USD của Quỹ Nippon, Hội Giáo dục và hữu nghị châu Á (AEFA) và Công ty Thank You Holdings (Nhật Bản).

Dự án sản xuất và tặng dụng cụ chỉnh hình của Hội VNAH khởi đầu tại Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng Cần Thơ từ năm 1992. Những năm sau đó, VNAH được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa kỳ (USAID) tài trợ và được Quỹ Nippon nhiệt tình hỗ trợ liên tục nhiều năm. Cho đến nay, VNAH đã giúp trên 123.000 dụng cụ chỉnh hình, xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại nhiều nơi trong nước.

Ngoài ra, một phần số tiền trên cũng được chia cho Hội Thiện nguyện y tế giáo dục (HEV) để tiếp tục dự án xây dựng khoảng 70 phòng học cho 20 điểm trường tiểu học miền núi, vùng có khó khăn ở các tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum, Quảng Nam, Hòa Bình và Hưng Yên.

Dự án bắt đầu xây dựng các điểm trường tại khu vực Tây nguyên từ năm 2005, trực tiếp nhận hỗ trợ từ Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM). Theo dự kiến, VNAH/HEV nhân rộng dự án này cho các tỉnh ở khu vực cao nguyên miền Bắc với mục tiêu xây dựng mới 100 điểm trường tiểu học cho học sinh nghèo dân tộc miền núi.

HƯƠNG GIANG
 

Du Lịch Hawaii , HooverDam

Du Lịch California, San Francisco

Du Lịch New York, Los Angeles

 Du Lịch Washington DC, Hollywood


Thăm dò thông tin

Bạn hay đi du lịch mỹ
 

Địa điểm du lịch Mỹ

Madonna - Getty images

(Hỗ trợ tư vấn thông tin VISA và Tours)

KIWI Travel

Hotline: 0903.700.319 (Ms. Vân)