Home Tin tức UsA Việt kiều mỹ Việt kiều đi du lịch Mỹ giúp em Lương Văn Mậu gần 20 triệu đồng

Việt kiều đi du lịch Mỹ giúp em Lương Văn Mậu gần 20 triệu đồng

E-mail Print PDF
Nhờ thông tin trên báo Dân trí, chúng tôi mới biết được nhiều hoàn cảnh khó khăn ở trong nước đang rất cần được giúp đỡ. Số tiền 1.000 USD này là sự quyên góp của các nhà hảo tâm, hy vọng em Mậu sẽ ngày càng khỏe mạnh và học tập tốt hơn.”


Đó là những tâm sự qua điện thoại của bạn đọc Thụy Vy (việt kiều Mỹ) với PV Dân trí sáng ngày 6/9. Bà cho biết, sau khi đọc được những thông tin về bé Lương Văn Mậu, vợ chồng bà rất xúc động trước hoàn cảnh khó khăn và nghị lực phi thường của bé. Bà gửi bài viết trên cho một số bạn bè là người Việt Nam đang sinh sống tại Mỹ để kêu gọi sự quyên góp giúp đỡ cho bé.
 
 
 
Chỉ ít ngày sau đó, vợ chồng bà và những nhà hảo tâm góp được 1.000 USD. Số tiền trên bà Thụy Vy chuyển về cho người bạn học là Trần Ngọc Bách hiện đang sống tại quận 11, TPHCM. Ông Bách chủ động liên hệ với Văn phòng phía Nam của báo xin địa chỉ và số điện thoại của gia đình em Mậu để trao đổi về việc tặng quà cho em.

Theo sự thống nhất của ông Bách và gia đình, em Mậu lên đường vào TPHCM. Sau hai ngày một đêm vượt qua chặng đường hơn 1.000km, bé Lương Văn Mậu cùng bà ngoại và một người bác đã gặp được ông Bách.

Theo dự kiến, ông Bách cùng những người bạn, sẽ tiếp tục có những hỗ trợ cho Mậu. Nan giải nhất là việc chạy chữa, vì em mắc phải chứng bệnh này từ nhỏ. Gia đình đưa đi khám nhiều nơi nhưng đều nhận được những cái “lắc đầu” bất lực.

Sáng 6/9, tại VP đại diện báo Dân trí tại TPHCM, ông Bách đã trao cho gia đình em Mậu số tiền 1.000 USD tương đương 19.500.000 VNĐ. Ông Bách tài trợ 100% chi phí đi lại và ăn ở cho bé cùng người thân (vé xe đi, vé tàu về, chi phí ăn ở khách sạn trong thời gian lưu lại TPHCM). “Tôi xem số tiền khoảng 200 USD giúp cho bé là khoản quyên góp cùng bạn bè tại Mỹ để giúp đỡ cho cháu. Thương thằng bé quá, cháu nó đã phải chịu quá nhiều bất hạnh. Cảm ơn báo Dân trí đã cho chúng tôi biết được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.”
 
Ông Bách trao phiếu thu đã chuyển khoản với số tiền 19.500.000 đồng vào ngân hàng AgriBank cho gia đình bé Mậu
Bà ngoại bé là Tô Thị Lan xúc động bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến báo Dân trí đã giúp đỡ cho bé Mậu suốt thời gian qua: “Cảm ơn bà Thụy Vy, cảm ơn ông Ngọc Bách cùng các nhà hảo tâm tại Mỹ đã giúp cho cháu tôi có được điều kiện học tập tốt hơn. Tấm lòng của mọi người đối với gia đình và bé Mậu chúng tôi không biết lấy gì báo đáp.”
Last Updated ( Saturday, 10 March 2012 17:37 )  

Du Lịch Hawaii , HooverDam

Du Lịch California, San Francisco

Du Lịch New York, Los Angeles

 Du Lịch Washington DC, Hollywood


Thăm dò thông tin

Bạn hay đi du lịch mỹ
 

Địa điểm du lịch Mỹ

Madonna - Getty images

(Hỗ trợ tư vấn thông tin VISA và Tours)

KIWI Travel

Hotline: 0903.700.319 (Ms. Vân)